google

Thứ Tư, 6 tháng 10, 2010

câu hỏi nghiệp vụ du lịch

CÂU HỎI KIẾN THỨC CHUNG
I NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

Câu hỏi 1 : Bạn hãy cho biết diện tích đất liền, độ dài bờ biển và dân số của Thành phố Đà Nẵng ?

Câu hỏi 3 : Bán đảo Sơn Trà có bao nhiêu loài động thực vật và có tầm quan trọng như thế nào đối với Đà Nẵng? Tại sao Sơn Trà còn gọi là Monkey Mountain?

Câu hỏi 4 : Đảo Trường Sa cách Đà Nẵng bao nhiêu Hải lý? Ai là Chủ tịch huyện đảo Trường Sa?
Câu hỏi 5 : Việt Nam là quốc gia đa dân tộc. Hiện ở Việt Nam có bao nhiêu tộc đang sinh sống? Hãy kể tên 10 dân tộc mà bạn biết.
II. LỊCH SỬ :
Câu hỏi 1 : Từ trước đến nay Đà Nẵng đã có bao nhiêu tên gọi, giải thích ý nghĩa của tên gọi qua các thời kỳ?

Câu hỏi 2 : Từ khi dựng nước đến khi kết thúc chế độ phong kiến Việt Nam có bao nhiêu triều đại? Triều đại nào trị vì lâu nhất?
Câu hỏi 3 : Thời đại phong kiến cuối cùng ở Việt Nam thuộc triều đại nào? Năm bắt đầu và năm kết thúc? Có bao nhiêu ông vua trị vì? Kể tên các ông vua đó?
Câu hỏi 4 : Trong lịch sử phong kiến Việt Nam có một số phụ nữ làm vua. Bạn hãy kể tên, thời gian trị vì của các vị đó?
Câu hỏi 5 : Hội trường dinh Thống Nhất có những tên nào và vào thời kỳ lịch sử nào? Hãy nói tên kiến trúc sư đã thiết kế dinh Thống Nhất?
Câu hỏi 6 : Đường Trường Sơn có ý nghĩa như thế nào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ? Nó còn có những tên gọi nào? Năm nào được coi là mốc chính thức khai sinh con đường này? Bạn cho biết ngày khởi công xây dựng con đường Trường Sơn hiện đại? ở đâu?
III VĂN HỌC – NGHỆ THUẬT
Câu hỏi 1 : Chữ quốc ngữ ra đời vào khoảng thời gian nào? Ai là tác giả của bộ từ điển, có công lớn trong việc đưa chữ quốc ngữ vào Việt Nam?
Câu hỏi 2 : Hình tượng con Rồng thời Lý, Trần, Lê, Nguyễn khác nhau ở những điểm nào?
IV. PHONG TỤC
Câu hỏi 1 : Bạn hãy nói 5 trò chơi dân gian đang thịnh hành trong những ngày hội truyền thống ở Việt Nam?

Câu hỏi 2 : Bạn hãy nêu ngắn gọn 5 phong tục tập quán tốt đẹp phổ biến các cộng đồng dân tộc Việt Nam.
V. TÔN GIÁO:
Câu hỏi 1 : Đạo phật du nhập vào Việt Nam khi nào, điểm tiếp nhận đầu tiên ở đâu? Đạo Phật ở Việt Nam có một Thiền phái đặc trưng. Hãy cho biết Thiền phái đó tên gì? ra đời thời gian nào? ở đâu? Tên người sáng lập?

VI. DANH THẮNG – DI TÍCH
Câu hỏi 1: Tiêu chuẩn nào để thành phố Hội An được công nhận “Di sản văn hóa thế giới”. Bạn cho biết những đền tháp Mỹ Sơn được xây dựng trong suốt thời gian nào, ai là người đầu tiên khám phá? Hiện nay Mỹ Sơn còn lại những di sản quan trọng nào?

Câu hỏi 2 : Các nhà khoa học đã khảo sát và đi đến kết luận về “7 điểm nhất” của động Phong Nha, bạn cho biết đó là những điểm gì?
Câu hỏi 3 : Bạn cho biết thời gian, địa điểm tổ chức lễ hội Quan Thế Âm, đối tượng suy tôn và nét đặc trưng của lễ hội này?
Câu hỏi 4 : Bạn cho biết thời gian, địa điểm tổ chức lễ hội Điện Hòn Chén. Đối tượng suy tôn và nét đặc trưng của lễ hội này?
Câu hỏi 5 : Bạn cho biết 3 lễ hội đặc trưng của cộng đồng các dân tộc vùng Tây Nguyên? thời gian tổ chức lễ hội
Câu hỏi 6 : Bạn cho biết những địa phương dọc bờ biển Việt Nam có một loại lễ hội rất giống nhau về nội dung, cùng tôn vinh một thần, đó là lễ hội gì?
CÂU HỎI THI NGHIỆP VỤ HƯỚNG DẪN VÀ KIẾN THỨC CHUYÊN NGÀNH DU LỊCH
Câu hỏi 1 : Anh chị hiểu thế nào là chương trình du lịch DMZ. Theo anh chị, chương trình này cần bao gồm những kiến thức du lịch nào, tại sao?
Câu hỏi 2 : Anh chị hãy nêu một số loại hình du lịch đang thực hiện ở Việt Nam và những địa điểm có liên quan đến mỗi loại hình du lịch đó?
Câu hỏi 3 : Dưới góc độ người hướng dẫn du lịch và qua kinh nghiệm công tác của mình, anh chị đánh giá tầm quan trọng của công tác giáo dục du lịch cho cộng đồng như thế nào?
Câu hỏi 4 : Qua kinh nghiệm làm việc, anh chị có thể rút ra những nguyên tắc cơ bản nào trong việc xử lý mối quan hệ giữa hướng dẫn Việt Nam với hướng dẫn hoặc trưởng đoàn (Tour Leader) của hãng gửi khách?
Câu hỏi 5 : Có người cho rằng, khi dẫn đoàn và hướng dẫn quá nhiều lần tại một điểm tham quan sẽ gây cho hướng dẫn viên trạng thái nhàm chán và họ phải “đóng kịch” để che bớt trạng thái đó. Anh chị có đồng ý với quan điểm này không? Có cách nào khắc phục tình trạng đó?
Câu hỏi 6 : Là hướng dẫn viên, anh chị xử lý thế nào khi khách du lịch phản ứng (có thể đúng, có thể sai) đối với một số thông tin anh chị cung cấp cho khách?
Câu hỏi 7 : Không ít người cho rằng, nghề hướng dẫn du lịch là một nghề “nhàn hạ” không cần qua đào tạo và môt trường công tác là “đáng e ngại”. Là hướng dẫn viên yêu nghề, anh chị có thể để dư luận hiểu đúng về nghề nghiệp của mình như thế nào?
Câu hỏi 8 : Anh chị hãy chia sẽ một vài kinh nghiệm khi hướng dẫn một đoàn khách đi tham quan thành phố bằng xe xích lô?
Câu hỏi 9 : Anh chị cho biết khách sạn ở nước ta được phân loại theo hệ thống nào? Và hiện nay ở Đà Nẵng có bao nhiêu khách sạn đã được xếp hạng? đó là những hạng nào?
Câu hỏi 10 : Những điều gì cần lưu ý khi hướng dẫn khách tham quan thành phố bằng ô tô?
Câu hỏi 11 : Anh chị cho biết sự khác nhau giữa việc hướng dẫn khách du lịch nội địa và khách du lịch quốc tế? Theo anh chị, hướng dẫn đối tượng nào khó hơn? Vì sao?
Câu hỏi 12 : Người hướng dẫn du lịch phải đối xử bình đẳng với mọi du khách trong đoàn. Anh chị hiểu và thực hiện nguyên tắc này như thế nào khi làm việc với một đoàn khách?
Câu hỏi 13 : Theo anh chị, một bài thuyết minh được đánh giá là có chất lượng cần đảm bảo những yếu tố gì?
Câu hỏi 14 : Anh chị cho biết những nguyên tắc chung khi thuyết minh cho khách du lịch?
Câu hỏi 15 : Anh chị cho biết vai trò và trách nhiệm của người hướng dẫn viên du lịch?
Câu hỏi 16 : Anh chị hãy nêu một số nguyên tắc cơ bản mà người hướng dẫn du lịch phải tuân thủ khi đoàn khách xảy ra tình huống khẩn cấp (tai nạn, hỏa hoạn)?
Câu hỏi 17 : Anh chị hãy nêu những quy trình hướng dẫn khách du lịch tại điểm tham quan?
Câu hỏi 18 : Người hướng dẫn cần phải làm những việc gì để đảm bảo cho đoàn khách về nước được chu đáo?
Câu hỏi 19 : Ấn tượng đầu tiên của
khách du lịch về người hướng dẫn viên có tầm quan trọng như thế nào? Anh chị cho biết người hướng dẫn phải làm gì để tạo ấn tượng tốt đối với du khách ngay trong lần gặp đầu tiên?

Câu hỏi 20 : Anh chị hãy nêu một số điều hướng dẫn cần lưu ý khi đón khách tại sân bay và làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn?
Câu hỏi 21 : Thực tế cho thấy có những hướng dẫn viên rất thành công khi hướng dẫn một đoàn khách quốc tế nhưng lại rất lung túng khi hướng dẫn một đoàn khách Việt Nam. Anh chị cho biết nguyên nhân và hướng khắc phục?
Câu hỏi 22 : Đoàn khách đã được giới thiệu nhiều chùa đẹp của cả 3 miền trong chương trình tham quan, nhưng khách cho rằng các chùa đều giống nhau. Hướng dẫn viên cần làm gì để nội dung tham quan các chùa không bị đơn điệu, làm khách nhàm chán?
Câu hỏi 23 : Có ý kiến cho rằng để thành công trong công tác hướng dẫn cho một đoàn khách Việt Nam, hướng dẫn viên cần có kỹ năng hoạt náo tốt. Cho biết ý kiến anh chị về vấn đề này?
Câu hỏi 24 : Việc tìm hiểu và nắm được tâm lý đối tượng khách có giá trị như thế nào đối với công tác hướng dẫn?
Câu hỏi 25 : Hướng dẫn viên A có mặt tại sân bay để đón ông Nigel Lawrie do công ty East West tại Luân Đôn gửi sang. Đọc hồ sơ, A biết khách là người Anh và là kỹ sư. Tại cửa ra của sân bay, A bước lại gần và lịch sự hỏi : “xin lỗi, ngài là Nigel Lawrie?” Khách trả lời: “Vâng, tôi là Nigel, Lawrie”. A hỏi thăm về chuyến bay và mời khách ra xe. Anh chị nghĩ thế nào về nghiệp vụ của A?
Câu hỏi 26 : Xe đưa đoàn đi tham quan, tình cờ qua đoạn đường có một số cảnh nhếch nhác. Để hướng sự chú ý của khách vào vấn đề khác, tránh nhìn những cảnh không hay, anh chị sẽ làm như thế nào? Trình bày chi tiết chiến thuật của mình.
Câu hỏi 27 : Anh chị đưa khách tham quan và mua sắm ở chợ. Để đảm bảo an toàn cho khách, anh chị cần căn dặn những gì?
Câu hỏi 28 : Nếu anh chị được chọn loại nghề, anh chị có làm nghề hướng dẫn viên nữa hay không? Vì sao?
Câu hỏi 29 : Tính phức tạp của công tác hướng dẫn được phản ánh ở những phương diện nào?
Câu hỏi 30 : Theo anh chị, những điều gì đã hấp dẫn du khách đến Đà Nẵng?
Câu hỏi 31 : Những điều gì đã làm khách du lịch không hào hứng khi đến Đà Nẵng?
Câu hỏi 32 : Đối tượng nghề nghiệp của anh chị là khách du lịch. Theo anh chị, khách du lịch được hiểu như thế nào? Thế nào là khách du lịch nội địa và khách du lịch quốc tế?
Câu hỏi 33 : Tổ chức du lịch thế giới (TWO) đã có khái niệm như thế nào về Du lịch? Đảng và Nhà nước ta đã xác định vị trí của ngành du lịch Việt Nam nhu thế nào? Tại sao nói ngành Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp?
Câu hỏi 34 : Anh chị hãy cho biết năm 2007 có bao nhiêu lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng? Hãy kể 10 thị trường đứng đầu với số lượng khách đến Đà Nẵng nhiều nhất trong năm?
Câu hỏi 35 : Anh chị cho biết Chính phủ Việt Nam đã ký hiệp định hiệp tác về du lịch với bao nhiêu nước? Kể tên 5 nước? Các Doanh nghiệp Du lịch Việt Nam đã có quan hệ với bao nhiêu hãng của bao nhiêu quốc gia và lãnh thổ trên thế giới?
Câu hỏi 36 : Anh chị cho biết hiện nay có bao nhiêu hãng hàng không quốc tế có đường bay trực tiếp đến Việt Nam? Hãy kể tên 5 hãng hàng không?
Câu hỏi 37 : Anh chị cho biết những mốc lớn về tổ chức và phát triển ngành Du lịch Việt Nam từ khi thành lập tới nay?
Câu hỏi 38 : Anh chị hãy cho biết những nội dung cơ bản của Chương trình Hành động Quốc gia về Du lịch và các sự kiện du lịch Việt Nam năm 2000. Anh chị tâm đắc nhất với nội dung nào? Vì sao?
Câu hỏi 39 : Trong Pháp lệnh du lịch có một chương về xúc tiến du lịch, đó là chương mấy? Có bao nhiêu điều nội dung chủ yếu đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch là gì?
Câu hỏi 40 : Bộ máy quản lý hành chính nhà nước ỏ Việt Nam hiện tại được tổ chức theo mấy cấp, đó là những cấp nào? Bạn cho biết hệ thống quản lý nhà nước về du lịch của chúng ta hiện nay? Hiện có bao nhiêu tỉnh (thành phố) tổ chức Sở Du lịch riêng?
Câu hỏi 41 : Những tổ chức du lịch quốc tế nào mà Việt Nam đã có quan hệ song phương? Những tổ chức và quốc gia nào mà Việt Nam có quan hệ đa phương và đối tượng quan hệ bạn hàng về du lịch? Các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam?
Câu hỏi 42 : Bạn cho biết số liệu khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng từ 2003-2007 là bao nhiêu?
Câu hỏi 43 : Theo anh chị, ngoại trừ sức khỏe là điều kiện cần phải có, những yếu tố nào sau đây tạo nên sự thành công của hướng dẫn viên : ngoại hình, kiến thức, ngôn ngữ, đạo đức?
Câu hỏi 44 : Theo chương trình, đoàn nghỉ lại tại Đà Nẵng nhiều ngày để du khách tắm biển. Một nữ du khách trong đoàn luôn yêu cầu nam hướng dẫn viên dạy cho cô bơi (hoặc ngược lại, một nam du khách trong đoàn luôn yêu cầu nữ hướng dẫn viên dạy bơi cho anh ta). Anh chị trả lời thế nào với khách?
CÂU HỎI VỀ XỬ LÝ TÌNH HUỐNG
Câu hỏi 1 : Khi anh chị tiễn khách đi sân bay, xe ô tô của đoàn bị hỏng dọc đường. Là hướng dẫn đoàn, anh chị xử lý tình huống này như thế nào ?
Câu hỏi 2 : Anh chị sẽ giải quyết thế nào khi một khách trong đoàn du lịch từ chối nhận phòng anh chị đã bố trí ?
Câu hỏi 3 : Anh chị xử lý thế nào khi đưa đoàn đến địa phương, hướng dẫn viên địa phương đi cùng đoàn đưa ra một số thông tin khác với thông tin mà anh chị đã cung cấp trước đó làm cho khách thắc mắc ?
Câu hỏi 4 : Là hướng dẫn viên, anh chị xử lý thế nào khi đoàn khách của anh chị gặp thiên tai dọc đường không thể về thành phố theo chương trình để sáng hôm sau bay về nước ?
Câu hỏi 5 : Anh chị sẽ giải quyết thế nào khi trên đường ra sân bay về nước, có một du khách trong đoàn quên hộ chiếu và một túi xách tại khách sạn ?
Câu hỏi 6 : Anh chị xử lý thế nào khi đoàn khách du lịch của anh chị gặp tắc nghẽn giao thông trên đường đi đến điểm tham quan ?
Câu hỏi 7 : Anh chị cần cung cấp cho khách những thông tin gì để giúp họ khỏi bối rối khi lạc đoàn tại điểm tham quan ? Nếu điều đó xảy ra thì anh chị sẽ xử lý như thế nào ?
Câu hỏi 8 : Anh chị sẽ xử lý thế nào khi trong đoàn có người khách có thái độ khiêu khích (về quan điểm chính trị, chế độ xã hội …) ?
Câu hỏi 9 : Là người hướng dẫn đoàn, anh chị sẽ xử sự thế nào khi một vài khác
h trong đoàn nhờ anh chị giúp đỡ một số việc riêng của họ (mua bán, đi thêm nơi này, nơi khác…) ?

Câu hỏi 10 : Anh chị cho biết một vài kinh nghiệm trong cách xử sự với người khách du lịch “cá biệt” luôn vi phạm nội quy, giờ giấc, có thái độ hoặc hành động làm ảnh hưởng đến cả đoàn khách ?
Câu hỏi 11 : Sau một ngày hướng dẫn khách, anh chị thông báo lịch trình và kế hoạch của ngày tiếp theo. Anh chị sẽ làm gì khi một vài khách trong đoàn đề nghị thay đổi địa điểm tham quan, không theo tour như đã ký kết ?
Câu hỏi 12 : Sau khi hướng dẫn khách tham quan một di tích (lịch sử, kiến trúc…) hoặc một thắng cảnh, có một vài khách trong đoàn chưa thoả mãn với những nội dung đã giới thiệu và yêu cầu anh chị trình bày tỉ mỉ hơn, nhưng anh chị lại không đáp ứng được. Anh chị sẽ xử lý thế nào trong trường hợp này ?
Câu hỏi 13 : Ở điểm du lịch mà anh chị dẫn khách đến thăm có một số hiện tượng ảnh hưởng đến việc tham quan của khách (người hành khất, người chạy theo bán hàng rong…). Là hướng dẫn viên du lịch, anh chị sẽ làm gì khi khách không hài lòng về việc này ?
Câu hỏi 14 : Là hướng dẫn viên du lịch, anh chị sẽ làm gì khi có khách trong đoàn bị mất tài sản ở khách sạn ?
Câu hỏi 15 : Là hướng dẫn viên du lịch, anh chị sẽ làm gì khi một số người trong đoàn không thực sự hài lòng với các món ăn của khách sạn ?
Câu hỏi 16 : Là hướng dẫn viên du lịch, anh chị xử lý thế nào khi khách gặp hoả hoạn ở khách sạn ?
Câu hỏi 17 : Là hướng dẫn viên du lịch, anh chị sẽ làm gì khi một khách trong đoàn có người tử vong ?
Câu hỏi 18 : Là hướng dẫn viên du lịch, anh chị sẽ làm gì khi một khách trong đoàn có hành vi phạm pháp ?
Câu hỏi 19 : Trong khi giải thích về một di tích lịch sử nào đó, một du khách nêu ra thông tin trái ngược với điều anh chị đang nói mà thông tin đó theo anh chị chắn chắn là sai. Để tỏ ra lịch sự, anh chị có thể làm gì ?
Câu hỏi 20 : Anh chị đang hướng dẫn một nhóm du khách trong một chuyến đi cuối tuần. Khi đoàn đã ra khỏi thành phố được 50 km và gần được nửa quãng đường đến địa điểm đầu tiên thì xe bị hỏng và cần được sửa chữa, anh chị xử lý thế nào ?
Câu hỏi 21 : Anh chị đang hướng dẫn một nhóm khách cao niên đi bộ, sau khi đi được 2 tiếng, một người khách cho biết là quá mệt, thình lình người khách đó ngất xỉu, ngã xoài xuống đất. Anh chị sẽ làm gì trong tình huống này ?
Câu hỏi 22 : Anh chị đưa một nhóm du khách đến khách sạn vào buổi chiều tối. Sau khi đăng ký xong, tất cả khách lên buồng. Một vài phút sau, một khách đến than phiền về việc buồng không sạch sẽ và không có tầm nhìn đẹp như buồng ở tầng khách của những người khác trong nhóm. Tuy nhiên, tất cả các buồng của khách đều có đủ tiêu chuẩn như nhau. Anh chị có thể làm gì ?
Câu hỏi 23 : Hướng dẫn viên đưa đoàn khách về khách sạn đã đặt theo đúng hợp đồng nhưng khách không chịu ở và yêu cầu đổi khách sạn với lý do khách đã trả tiền rất nhiều. Anh chị xử lý tình huống này như thế nào ?
Câu hỏi 24 : Sáng chủ nhật, anh chị tiễn đoàn 20 khách rời Đà Nẵng đi Nha Trang, chuyến bay khởi hành lúc 6h20. Anh chị đã hẹn lái xe có mặt tại khách sạn lúc 4h45 để đưa khách ra sân bay. Đúng giờ hẹn, đoàn khách đã sẵn sàng nhưng không thấy xe đến. Trình bày cách xử lý tình huống này ?
Câu hỏi 25 : Đoàn khách đang thực hiện chương trình tham quan Đà Nẵng. Buổi sáng trước khi rời Đà Nẵng đi Huế, lái xe của đoàn bị ốm không thể đi tiếp. Cho biết phương pháp xử lý tình huống ?
Câu hỏi 26 : Đoàn khách tổ chức uống rượu trên xe, nhóm đánh bài, nhóm ca hát rồi la hét và sau cùng lớn tiếng dẫn đến xô xát trên xe. Trình bày hướng giải quyết của hướng dẫn viên ?
Câu hỏi 27 : Hơn 100 công nhân xí nghiệp A đi thăm quan Phong Nha. Đến giờ hẹn đón khách tại xí nghiệp, hướng dẫn viên chỉ thấy 2 xe thay vì 3 xe. Hướng dẫn viên giải quyết trường hợp này ra sao khi đoàn khách đang rất bực tức và nôn nóng muốn đi ngay để không lãng phí ngày chủ nhật của họ.
Câu hỏi 28 : Hướng giải quyết của hướng dẫn viên như thế nào khi đoàn khách yêu cầu thực hiện một điểm tham quan ngoài chương trình và đồng ý thanh toán bằng tiền trực tiếp cho hướng dẫn viên và lái xe ?
Câu hỏi 29 : Đoàn khách của anh chị gồm những đôi vợ chồng trẻ đang trong thời kỳ “tuần trăng mật” thực hiện chương trình tham quan Đà Lạt. Một cặp trong đoàn luôn trễ giờ. Hướng dẫn viên làm gì để có thể hài lòng tất cả mọi người ?
Câu hỏi 30 : Theo chương trình, sau bữa ăn tối, đoàn khách quốc tế sẽ về lại khách sạn và tự do. Đoàn đề nghị hướng dẫn viên đi cùng đoàn đến xem diễn tuồng và giải thích cho đoàn nội dung vở diễn. Anh chị sẽ giải quyết lời đề nghị này của khách như thế nào ?
Câu hỏi 31: Hãy xử lý tình huống khi có sự bất hoà giữa các khách ?
Câu hỏi 32 : Vai trò mua sắm trong ngành du lịch ? Nhiều du khách thường có ý nghĩ là hãng du lịch hoặc hướng dẫn viên bố trí chương trình mua sắm tại một điểm nào đó là để ăn hoa hồng. Anh chị suy nghĩ thế nào về vấn đề này và sẽ làm gì để làm thay đổi hoặc thay đổi một phần suy nghĩ đó của khách ?
Câu hỏi 33 : Điện thoại tại Văn phòng reo vang. Anh chị nhấc máy và nhận thấy người gọi đang trong tâm trạng giận dữ. Đó là khách mua tour của Công ty và không hài lòng với dịch vụ cung cấp. Khách cho biết chương trình đã không được sắp xếp chu đáo, rằng không có ai đón ông ta tại nhà ga. Ông ta phải tự thuê taxi về khách sạn và phòng dành cho ông ta không phải là phòng hướng ra biển như đã yêu cầu. Anh chị xử lý tình huống này như thế nào ?
Câu hỏi 34 : Anh chị được phân công ra sân bay đón đoàn khách quốc tế đi trên chuyến bay dự kiến hạ cánh lúc 18h30. Anh chị đã có mặt trước giờ chuyến bay dự định hạ cánh là 15 phút và đợi đến 19h30 vẫn không thấy khách ra. Anh chị hãy trình bày hướng giải quyế

1 nhận xét:

  1. Wynn Las Vegas and Encore | JT Hospitality
    With more than 안성 출장안마 20 years 경기도 출장마사지 of experience in hospitality, Wynn Las Vegas and Encore make 제주도 출장샵 it 제천 출장샵 a perfect 김해 출장샵 destination to experience and wager at.

    Trả lờiXóa